๖/๑๙/๒๕๕๒

ตำรวจและสายลับ ... ผู้ที่ก่ออาชญากรรมได้แบบไม่มีที่ติ

ถึงเวลาที่สังคมไทยต้องทราบเกี่ยวกับอาวุธที่ตำรวจใช้ในปัจจุบัน อาวุธที่นำมาใช้ในทางที่ผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ... ผู้ที่มีหน้าที่ ปกป้อง ประชาชน ... ไม่ใช่ทรมาน หรือใช้เพื่อฆ่าประชาชนทางอ้อม เพียงเพราะเค้าไม่ยินยอมที่จะทำตามในสิ่งที่ถูกสั่ง และแน่นอนการถูกใช้ในทางที่ผิดเช่นนี้ คงสืบเนื่องมาจากการจัดจ่ายอาวุธ hi-tech ภายในหน่วยงานสืบสวนตั้งแต่ต้นปี 2551 เป็นต้นมา


สิ่งเหล่านี้จะต้องหยุด


เพราะเราไม่สามารถให้ความไว้วางใจกับพวกตำรวจชั้นประทวนหรือแม้กระทั้งระดับหัวหน้า ในการนำอาวุธมาใช้ในสถานะการที่ควร ไม่ใช่ใช้เพื่อเป็นการแก้แค้นส่วนตัว หรือ รังแกประชาชนโดยใช้กลยุทธหมาหมู่ที่พวกหน้าตัวเมียเค้าทำกัน แล้วทำไมพวกเค้าต้องทำเช่นนั้น...คุณอาจถาม? เพราะว่า “สงครามจิตวิทยา” ที่พวกเค้าใช้นั้นถือว่าเป็น “อาชญากรรมที่ไม่มีที่ติ” หรืออาจเรียกว่า Perfect Crime เพราะว่ามันส่งผลให้เกิดความสูญเสียในระดับสูงสุดกับเหยื่อ และมีความเสี่ยงที่น้อยมากในการถูกเปิดเผย


ในฐานะที่ผมเป็นเหยื่อของการคุกคามเช่นนี้มาเกือบปี แต่กลับแสดงอาการไม่รู้ไม่ชี้

เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเหมือนไม่เป็นอะไร นั้นอาจทำให้พวกหมาหมู่เหล่านั้นโกรธจัดก็เป็นได้ ในเมื่อบุคลากรที่ใช้ในการดำเนินกิจกรรมเหล่านั้นไม่ใช่น้อยๆเลย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนบุคลากรที่ใช้ในการเฝ้าแกล้งเวลาอยู่บ้าน หรืออยู่ office ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการเช่า หรือค่าใช้จ่ายในการติดตามบนท้องถนน ซึ่งน่าจะต้องมีรถอย่างต่ำก็ 5 ถึง 10 คันบนทางด่วน แล้วยังจะต้องมีฝูงมอเตอร์ไซค์อีกเพียบหากอยู่ในซอย หน้าที่ของพวก “ลิ้วล้อ” พวกนั้นจึงจำเป็นต้องมีความอดทนสูง และต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชม. ... เพราะอยู่ๆผมอาจขับรถ fitness หรือแม้กระทั้งขับไปตลาดโรงเกลือเล่นๆเมื่อไหร่ก็ได้ ... เหมือนเราเลี้ยงหมาไว้ไง ... มันจะเบื่อและจ๋อยหากมันต้องอยู้เฝ้าบ้านตลอดเวลา ... ผมเลยต้องพามันไปเดินบ้างเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ