๖/๑๕/๒๕๕๒

เกี่ยวกับอาวุธเสียง

Infrasound คือคลื่นเสียงความถี่ต่ำที่มนุษย์ไม่สามารถได้ยิน รอบๆตัวเรานั้นมี infrasound อยู่ทุกที่โดยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเสียงลม คลื่น ภูเขาไฟระเบิด และเสียงที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์ เช่นการก่อสร้าง ถนนที่รถติด เครื่องปรับอากาศ และอื่นๆอีกมากมาย คลื่นความถี่ต่ำเหล่านี้ใช้โดยทหารเรื่อเพื่อใช้ในการสื่อสารระยะไกล และนกก็ใช้ในการสื่อสารเพื่อหารูปแบบในการอพยบ


คลื่นความถี่ต่ำที่สูงขึ้น (ประมาณ 7 - 20hz) สามารถมีผลโดยตรงต่อมนุษย์และระบบประสาท ส่งผลให้เกิดความสับสน มึนงง ตกใจ ลำไส้ปั่นป่วน กล้ามเนื่อกระตุก อาการคลื่นเหียน อาเจียน จนถึงสลบ (หากใช้ความถี่ 7-8hz ซึ่งเป็นความถี่เดียวกับคลื่น alpha ของสมอง)


คลื่นความถี่ & ผลกระทบต่อร่างกาย


7 Hz: คลื่นความถระดับนี่อันตรายที่สุดเนื่องจากเป็นคลื่นระดับเดียวกับคลื่นสมอง (alpha brain wave) มันเป็นระดับความถี่ที่ถูกยืนยันว่ามีผลกระทบต่ออวัยวะมนุษย์และจะส่งผลให้เกิดการอวัยวะฉีก หากร่างกายอยู่ใต้ความถี่ดังกล่าวนานอาจทำให้เสียชีวิตได้


1 - 10Hz: กิจกรรมอะไรก็ตามที่ต้องใช้สมองนั้นจะถูกยับยั้ง ถูกบล็อก และทำลาย เพราะคลื่นนั้นจะมีผลโดยตรงต่อระบบประสาทร่างกาย เมื่อระบบประสาทถูกบล็อกก็จะส่งผลต่อระบบอื่นๆตามมา


43 - 73 Hz: มีผลให้ขาดสติ การทำงานของสมอง (คะแนน IQ ลดลง 77% จากปกติ) การหายใจไม่ปกติ กล้ามเนื้อทำงานสอดคล้องกัน ขาดความสมดุล มีปัญหาในการสื่อสาร หรืออาจสลบ


50 - 100 Hz: จะรู้สึกอึดอัดที่หน้าอก ผนังหน้าอกเกิดอาการสั่น มีการเปลี่ยนแปลงของระบบขับถ่าย ความถี่ระดับ 50 - 100 Hz นี้ทำให้เกิดอาการคลื่นเหียนแบบอ่อนๆ และจะรู้สึกง่วนงุนในระดับ 150 - 155 dB (0.63 ถึง 1.1kPA) ที่ระดับความถี่นี้จะรู้สึกถึงการปั่นป่วนในอวัยวะภายใน มีอาการไอ และไม่สบายตัวเป็นอย่างมาก


ที่ระดับ 100 Hz ระดับความถี่นี้ทำให้เกิด อาการคลื่นเหียนแบบอ่อนๆ ผิวหนังจะรู้สึกได้ในความถี่ดังกล่าว อาจเกิดอาการเคืองผิว และกล้ามเนื้อกระตุก เกิดอาการวิงเวียนศรีษะ เจ็บคอ และระบบขับถ่ายผิดปกติ