๔/๒๐/๒๕๕๒

Gang Stalking คือจิตวิทยาหมู่

gang (ga[ng]):

A group of criminals or hoodlums who band together for mutual protection and profit.

stalk (stôk):

To follow or observe (a person) persistently, especially out of obsession or derangement.

gang stalk°ing:

A group of criminals or hoodlums who band together for mutual protection and profit to follow or observe (a person) persistently, especially out of obsession or derangement.

Also known as cause stalking, vengeance stalking, organized stalking and group stalking.



ชื่อที่เรียกว่า Gang Stalking นั้นจริงๆแล้วเป็นเพียงชื่อที่คนทั่วไปใช้กล่าวอ้างถึงปรากฏการณ์ มันถูกเรียกเช่นนั้นเนื่องจากวิธีปฏิบัติของกลุ่มคนที่ทำการติดตามเป้าหมายนั้นมีความคล้ายคลึงกับการติดตามหมู่ ทางด้านเทคนิคกลยุทธการติดตามดังกล่าวนั้นเป็นของพวกสืบสวนสอบสวน และสิ่งที่เกิดขึ้นคือคนรอบข้างของเหยื่อที่ถูกติดตามหมู่อยู่นั้นอยู่ดีๆก็จะทำตัวแปลกไป หลายครั้งคนรอบข้างเหยื่อจะได้ข้อมูลข่าวสารที่ทำให้เกิดข้อสงสัยในตัวเหยื่อ หรือทำให้เหยื่อดูเหมือนบ้าโดยใช้หลักการจิตวิทยาหมู่

มันจะไม่เหมือนกับการถูกแกล้งสมัยเรียน เพราะคนกลุ่มนี้จะอยู่ทุกที่ไม่ว่าคุณจะไปไหน หรือมาไหน และจะบางคนก็จะย้ายเข้าไปอยู่แถวบ้าน หรือ ห้องข้างๆของ apartment คุณ บ้างก็จะแทรกซึมเข้าไปที่ร้านอาหารที่คุณไปบ่อยๆ และแน่นอน ที่ทำงานของคุณคือที่หลักเลยล่ะที่พวกมันจะใช้เป็นศูยน์กลางการจัดฉาก

เป็าหมายของการใช้จิตวิทยาหมู่ในการติดตามเป้าหมายนั้นมีหลายแบบ อย่างแรกคือการทำให้เป้าหมายนั้นไม่มีที่อยู่ แล้วค่อยๆทำให้เกิดปัญหาทางการเงิน และเมื่อจิตวิทยาหมู่นั้นเริ่มขึ้นทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน ... ชีวิตคุณก็จะเริ่มเปลี่ยนไป เป้าหมายที่สองคือการสร้างภาพให้เห็นว่าเหยื่อนั้นมีปัญหาทางจิต (เหมือนกรณีหมอประกิจเผ่าที่โดนจิตวิทยาหมู่แล้วหลอกเอาตังค์) สุดท้ายก็ต้องลงเอยที่โรงบาลประสาท เป้าหมายที่สามที่แย่ที่สุด คือการใช้จิตวิทยาหมู่เพื่อกดดันให้เหยื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากการใช้จิตวิทยาหมู่นั้น จะทำลายความสัมพันธ์ที่มีต่อคนรอบข้างทั้งหมดของเหยื่อ ทำให้เหยื่อรู้สึกไม่มีใครเข้าใจ หรือ บ้า และอาจทำให้เหยื่อฆ่าตัวตายในภายหลัง

พูดง่ายๆมันก็คือระบบ "หมาหมู่" ที่ใช้ในจับตาเหยื่อแบบ 24/7 ที่อยู่เหนือกฏหมายโดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบาลอยู่เบื่องหลัง ไม่ต้องใช้หลักฐานเพื่อเอาความผิด ไม่ต้องขึ้นศาลให้เสียเวลา และในบางกรณี "ข้อเท็จจริง" ก็ไม่สำคัญ ในเมื่อกูจะเล่นมึงซะอย่าง...มึงจะทำไม?